นครปฐม เปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ เทศบาลตำบลโพรงมะเดื่อ

นครปฐม เปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ เทศบาลตำบลโพรงมะเดื่อ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนวัดโพรงมะเดื่อ เทศบาลตำบลโพลงมะเดื่อ อ.เมือง จ.นครปฐม นายยงยุทธ์ สวนทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ประจำปีงบประมาณ 2566 โดยมี นางสาวธนนันท์ ศรีสุวะ เกษตรจังหวัดนครปฐม กล่าวรายงาน ร่วมด้วย พันโท ดร.สินธพ แก้วพิจิตร สมาชิกสภาผู้แทนราฎร์จังหวัดนครปฐม เขต 2 นายพิทักษ์พล ตันกิตติวัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลโพรงมะเดื่อ นายนันทพันธ์ ปฐมเจริญสุขชัย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโพรงมะเดื่อ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำชุมชน นักเรียน และประชาชน เข้าร่วมโครงการ


นางสาวธนนันท์ ศรีสุวะ เกษตรจังหวัดนครปฐม เปิดเผยว่า การจัดโครงการครั้งนี้ เพื่อให้เกษตรกรที่ประสบปัญหาด้านการเกษตร สามารถเข้าถึงบริการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ได้รับรู้ด้านวิชาการและได้รับการแก้ไขปัญหาอย่างครบวงจร ซึ่งมีการบูรณาการความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานวิชาการ หน่วยงานส่งเสริม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพัฒนาฟื้นฟูเกษตรกรให้สามารถประกอบอาชีพเกษตรกรได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน โดยการปฏิบัติงานเชิงรุกที่ทำให้เกษตรกรในพื้นที่เป้าหมายได้รับบริการทางการเกษตร เช่น การวิเคราะห์ดิน การวินิจฉัยโรคพืช โรคสัตว์ โรคสัตว์น้ำ รวมถึงการถ่ายทอดเทคโนโลยีและฝึกอบรมความรู้การเกษตรเสริมเพิ่มเติมไปด้วยกัน


โดยกิจกรรมประกอบด้วย การให้บริการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ จำนวน 14 คลินิก ได้แก่ คลินิกพืช คลินิกข้าว คลินิกดิน คลินิกปศุสัตว์ คลินิกประมง คลินิกบัญชี คลินิกชลประทาน คลินิกสหกรณ์ คลินิกกฎหมาย และคลินิกอื่นๆ อีกทั้งมีกิจกรรมส่งเสริมอาชีพเพื่อเพิ่มรายได้ และการให้บริการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมีเกษตรกร และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก จากนั้นได้ร่วมกันปลูกต้นไม้ และเยี่ยมชมนิทรรศการต่างๆ อีกด้วย

วีรวิชญ์ โรจนอัครพงศ์ ทีมข่าวนครปฐม

 

Related posts